1001 bức tranh “biết nói” được ông bố trẻ vẽ bằng tình yêu dành cho con trai: Tấm lòng người bố là tuyệt tác của tạo hóa!

1001 bức tranh “biết nói” được ông bố trẻ vẽ bằng tình yêu dành cho con trai: Tấm lòng người bố là tuyệt tác của tạo hóa!

- in Gia Đình
209

Tình yêu của bố lúc nào cũng vĩ đại, lớn lao và tuyệt vời đối với mỗi đứa trẻ. Người ta hay nói rằng bố nói ít, nhưng làm nhiều. Bố không khéo léo trong câu chữ nhưng tất cả những gì dành cho con đều xuất phát từ tình yêu thương vô bờ bến.

Và câu chuyện về 1001 bức tranh do ông bố trẻ Tống Tất Tuệ (ở Hà Nội, là bố của em bé có nickname Cà Rốt) kể lại dưới đây cũng vậy. Bằng tài năng hội họa của mình, anh đã kể về những điều mà anh đã làm cùng con trai, từ việc trò chuyện với bé lúc còn trong bụng mẹ, bế con, cho con ăn, ru con ngủ, thay bỉm, chơi cùng con… và cả những điều mà anh muốn trong tương lai hai bố con sẽ làm cùng nhau.

Anh Tuệ tâm sự, trước đây anh và bố của mình chỉ có 6 năm ngắn ngủi được sống cùng nhau. Do đó, những kỷ niệm giữa 2 bố con hầu như không đáng kể. Bởi vậy, khi bà xã thông báo với anh rằng con trai sắp chào đời, anh quyết định sẽ viết nên 1 câu chuyện bằng tranh, ghi hết tất cả những điều anh muốn làm cùng con và minh họa theo cách nghĩ của mình. Anh hy vọng, sau này hai bố con sẽ cùng nhau thực hiện tất cả những điều đó. 

Xem thêm  3 hành vi này của cha mẹ sẽ khiến con dần kém thông minh, đặc biệt là hành vi đầu tiên
1001 bức tranh


Bố nói chuyện với con khi con còn trong bụng mẹ.


1001 bức tranh


Bố mẹ cùng nghĩ tên cho con.


1001 bức tranh


Bố bế con.


1001 bức tranh


Chú mèo – người bạn của con.


“Để sau này mỗi khi thực hiện được một điều gì đó, nó sẽ trở thành một kỷ niệm không bao giờ phai trong tâm trí của con. Rồi có khi con mở ra đọc và thấy những điều mà ba vẫn chưa thực hiện được, con có thể lại gần ba và nói: Ba ơi, chúng ta đi làm điều này thôi. 

Lúc đó thì ba, dù đang dở dang bất cứ việc gì, cũng sẽ gác lại, để cùng con thực hiện điều con muốn”, anh Tuệ kể về lý do mà bộ tranh “Nghìn Lẻ Một Điều” của hai bố con ra đời.

“Ông bố quốc dân” cho biết, anh dự định sẽ hoàn thành 1001 tranh trong vòng 3 năm, nhưng do nhiều yếu tố mà bây giờ có lúc vài ngày anh mới dành thời gian vẽ được 1 bức. Và đã 1,5 năm trôi qua từ lúc khởi động dự án, anh mới hoàn thành được gần 240 bức tranh.

1001 bức tranh


Bố làm cho con một chiếc laptop.


1001 bức tranh


Bố cho con ăn nhé.


1001 bức tranh


Chuyện bỉm sữa với bố cũng có thể trở thành tác phẩm nghệ thuật.














1001 bức tranh


Bố con mình “tự sướng”.


1001 bức tranh


Con tập bò.


Thế nhưng anh Tuệ chưa bao giờ nghĩ đến việc từ bỏ ước nguyện của mình. Anh luôn cố gắng và khẳng định sẽ không đặt bút xuống trước khi bức tranh thứ 1001 hoàn thành.

Nhìn những bức tranh mà anh Tuệ đã vẽ, cư dân mạng tỏ ra thán phục trước tài năng của ông bố trẻ này. Không chỉ sở hữu đôi bàn tay khéo léo, anh Tuệ còn khiến mọi người ngưỡng mộ vì tình yêu dành cho con trai của mình.

Có lẽ phải mất 5 năm hoặc hơn, ba mới thực hiện xong bộ tranh, và có lẽ phải mất 50 năm, ba con mình mới thực hiện được tất cả những thứ đó. Nhưng chỉ cần vẫn còn ở bên nhau, ba tin chắc rằng mình sẽ thực hiện được hết, con trai ạ. Điều cuối cùng ba muốn nói là, thứ lớn nhất mà ba muốn dành cho con, đó chính là thời gian“, anh Tuệ nhắn nhủ tới Cà Rốt.

1001 bức tranh


Con đi thủy cung.


1001 bức tranh


Con chơi xích đu.


1001 bức tranh


Con chơi bảng bận rộn.


1001 bức tranh


Con đi xe tập đi dễ thương quá.


1001 bức tranh


Con chơi bập bênh.


1001 bức tranh


Chỉ đơn giản là: Bố bế con.


 

 

Theo afamily.vn

You may also like

Thực hư thông tin sữa cho mẹ bầu sau sinh là không cần thiết và vô bổ?

Trong bài viết này, hãy cùng nhà thuốc