Ăn gì chống nắng nội sinh cho làn da từ bên trong? cập nhật 2022

Ăn gì chống nắng nội sinh cho làn da từ bên trong? cập nhật 2022

- in Giảm Cân
172

Hãy cùng Muôn Màu theo dõi nội dung mới nhất về Ăn gì chống nắng nội sinh cho làn da từ bên trong? dưới đây nhé:

BZ_04_22_BEAUTY_Endogenous

Ăn gì để chống nắng cho da từ bên trong?

Vào mùa hè, chống nắng cho làn da là vấn đề phái đẹp ân cần hàng này. Bước trước tiên chẳng thể bỏ dở là bôi kem chống nắng.

Nhưng mà như thế vẫn chưa đủ. Bạn cần tăng nhanh bảo vệ làn da khỏi tia UV bằng những thực phẩm chống nắng nội sinh. Ngoài chống nắng, các thực phẩm này còn giúp cải thiện hàng rào bảo vệ da và bản lĩnh miễn nhiễm tế bào.

Thực phẩm chống nắng chứa Carotenoid

BZ-thuc-pham-chong-nang-ca-chua

Bổ sung cà chua trong khẩu phần ăn giúp hạn chế hiện trạng cháy nắng.

Rau củ quả có màu sắc đặc sắc như cà chua, cà rốt, dưa đỏ… là nguồn cung ứng nhiều carotenoid nhất. Carotenoid là 1 dạng sắc tố hữu cơ tạo với đặc tính chống oxy hóa.

Xem thêm  M.O.I x CONG TRI: Món quà 8/3 cho tín đồ thời trang từ Hà Hồ và Công Trí hay nhất

Các carotenoid chính bao gồm beta-carotene, alpha-carotene, lutein, zeaxanthin và lycopene. Carotenoid, đặc thù beta-carotene bảo vệ thân thể chống lại các tác hại do tia cực tím. Vì vậy, bổ sung các thực phẩm chứa nhiều carotenoid là để chống nắng toàn diện từ bên trong.

Isothiocyanates

BZ-thuc-pham-chong-nnag-brussel

Cải bắp mini (cải bắp brussels) cung ứng isothiocyanate giúp thân thể chống lại ảnh hưởng của tia UV.

Isothiocyanate là chất phytochemical chứa diêm sinh, được tìm thấy trong các loại rau như bông cải xanh, cải bắp, cải xoong…

Kế bên đặc tính chống ung thư, isothiocyanate còn giúp xúc tiến sản xuất màng lưới các enzym bảo vệ tế bào chống lại tác hại của tia UV.

Ăn gì chống nắng? Chất chống ô-xy hóa

BZ-an-gi-chong-nang-qua-mong

Quả mọng là nguồn cung ứng chất chống ôxy hóa dồi dào.

Chất chống ô-xy hóa có rất nhiều trong thực vật. Chúng được biết tới với chức năng củng cố màng tế bào và bảo tồn các thành phần nội bào khỏi sự mất nước và sự thương tổn do tia cực tím. 3 chất chống ô-xy hóa được chứng minh là có bản lĩnh chống nắng mạnh hơn cả là vitamin C, coenzyme Q10 và a-xít alpha lipoic.

Xem thêm  Hiểu về PAH, biến chứng khi sử dụng công nghệ CoolSculpting hủy đông mỡ New

Thực phẩm chứa nhiều loại chất chống ô-xy hóa gồm có quả lựu, kỷ tử, quả óc chó, việt quất, mâm xôi và các loại đậu.

A-xít to cấp thiết

BZ-an-gi-chong-nang-ca-hoi

Cá hồi là loại cá biển giàu omega và chất to cấp thiết

Các a-xít to cấp thiết (EFAs) bao gồm các a-xít to omega-6, omega-3 và omega-9. EFAs vừa giúp hút nước tới các tế bào bị mất nước và các mô kết hợp trên thân thể vừa chặn lại sự mất nước. EFAs giúp tăng nhanh hệ thống miễn nhiễm và tác dụng của hàng rào bảo vệ da.

1 nghiên cứu đã chứng minh rằng a-xít to omega-3 ức chế thương tổn da do tia UV gây ra, ngăn dự phòng và làm chậm giai đoạn lão hóa da. 1 số thực phẩm chứa các a-xít to cấp thiết như cá to, đu đủ, bông cải xanh, cải xoăn…

  • SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG CÓ GÂY THIẾU HỤT VITAMIN D TRONG CƠ THỂ?
  • CHỈ SỐ CHỐNG NẮNG SPF CÀNG CAO CÓ CÀNG BẢO VỆ DA TỐT HƠN?

Báo chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Trên đây là nội dung về Ăn gì chống nắng nội sinh cho làn da từ bên trong? được nhiều độc giả ân cần hiện tại. Chúc quý độc giả thu được nhiều tri thức quý giá qua bài viết này!

Tham khảo bài khác cùng phân mục: https://muonmau.vn/phai-dep/giam-can

Từ khóa kiếm tìm: Ăn gì chống nắng nội sinh cho làn da từ bên trong?

Thông tin khác

+

Ăn gì chống nắng nội sinh cho làn da từ bên trong?

#Ăn #gì #chống #nắng #nội #sinh #cho #làn #từ #bên #trong

BeautyĂn gì chống nắng nội sinh cho làn da từ bên trong?Tia cực tím mùa hè rất mạnh. Việc liên kết giữa chống nắng bên ngoài và bên trong sẽ bảo vệ da tốt hơn so với 1 cách thức Do Vy Pham đăng 31-03-2022 san sớt San sớt Facebook PinterestĂn gì để chống nắng cho da từ bên trong?Vào mùa hè, chống nắng cho làn da là vấn đề phái đẹp ân cần hàng này. Bước trước tiên chẳng thể bỏ dở là bôi kem chống nắng.Nhưng mà như thế vẫn chưa đủ. Bạn cần tăng nhanh bảo vệ làn da khỏi tia UV bằng những thực phẩm chống nắng nội sinh. Ngoài chống nắng, các thực phẩm này còn giúp cải thiện hàng rào bảo vệ da và bản lĩnh miễn nhiễm tế bào.Thực phẩm chống nắng chứa CarotenoidBổ sung cà chua trong khẩu phần ăn giúp hạn chế hiện trạng cháy nắng.Rau củ quả có màu sắc đặc sắc như cà chua, cà rốt, dưa đỏ… là nguồn cung ứng nhiều carotenoid nhất. Carotenoid là 1 dạng sắc tố hữu cơ tạo với đặc tính chống oxy hóa.Các carotenoid chính bao gồm beta-carotene, alpha-carotene, lutein, zeaxanthin và lycopene. Carotenoid, đặc thù beta-carotene bảo vệ thân thể chống lại các tác hại do tia cực tím. Vì vậy, bổ sung các thực phẩm chứa nhiều carotenoid là để chống nắng toàn diện từ bên trong.IsothiocyanatesBắp cải mini (cải bắp brussels) cung ứng isothiocyanate giúp thân thể chống lại ảnh hưởng của tia UV.Isothiocyanate là chất phytochemical chứa diêm sinh, được tìm thấy trong các loại rau như bông cải xanh, cải bắp, cải xoong…Kế bên đặc tính chống ung thư, isothiocyanate còn giúp xúc tiến sản xuất màng lưới các enzym bảo vệ tế bào chống lại tác hại của tia UV.Ăn gì chống nắng? Chất chống ô-xy hóaQuả mọng là nguồn cung ứng chất chống ôxy hóa dồi dào.Chất chống ô-xy hóa có rất nhiều trong thực vật. Chúng được biết tới với chức năng củng cố màng tế bào và bảo tồn các thành phần nội bào khỏi sự mất nước và sự thương tổn do tia cực tím. 3 chất chống ô-xy hóa được chứng minh là có bản lĩnh chống nắng mạnh hơn cả là vitamin C, coenzyme Q10 và a-xít alpha lipoic.Thực phẩm chứa nhiều loại chất chống ô-xy hóa gồm có quả lựu, kỷ tử, quả óc chó, việt quất, mâm xôi và các loại đậu.A-xít to thiết yếuCá hồi là loại cá biển giàu omega và chất to thiết yếuCác a-xít to cấp thiết (EFAs) bao gồm các a-xít to omega-6, omega-3 và omega-9. EFAs vừa giúp hút nước tới các tế bào bị mất nước và các mô kết hợp trên thân thể vừa chặn lại sự mất nước. EFAs giúp tăng nhanh hệ thống miễn nhiễm và tác dụng của hàng rào bảo vệ da.1 nghiên cứu đã chứng minh rằng a-xít to omega-3 ức chế thương tổn da do tia UV gây ra, ngăn dự phòng và làm chậm giai đoạn lão hóa da. 1 số thực phẩm chứa các a-xít to cấp thiết như cá to, đu đủ, bông cải xanh, cải xoăn…SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG CÓ GÂY THIẾU HỤT VITAMIN D TRONG CƠ THỂ?CHỈ SỐ CHỐNG NẮNG SPF CÀNG CAO CÓ CÀNG BẢO VỆ DA TỐT HƠN?Báo chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam jQuery(document).ready(function($)

$(‘.pic-instagram’).click( function( e )
e.preventDefault();
var post_id = $(this).attr(‘data-post-id’);
$(‘.nav-pills-custom a[href=”#pills-comment-‘+post_id+'”]’).trigger( ‘click’ );
//Load slide
var url = $(this).attr(‘href’);
var slide = parseInt(url.substring(url.lastIndexOf(‘#’)+1)); // 4
$(“.article-slideshow”).carousel(slide);
$(‘html, body’).animate(
scrollTop: $(“#pills-comment-tab-custom-” +post_id ).offset().top
);
);

);

Bạn vừa xem nội dung Ăn gì chống nắng nội sinh cho làn da từ bên trong?. Chúc bạn vui vẻ

You may also like

Laneige ra mắt phấn nước che khuyết điểm 2 trong 1 Cập nhật

Hãy cùng Muôn Màu theo dõi nội dung