Cách thay đổi mục tiêu của các chỉ số hoạt động thể chất cơ bản trên Apple Watch

Cách thay đổi mục tiêu của các chỉ số hoạt động thể chất cơ bản trên Apple Watch

- in Công nghệ
17

Như một cách để thúc đẩy bạn phải vận động suốt cả ngày, qua đó nâng cao sức khỏe thể chất, Apple Watch sẽ liên tục theo dõi nghiêm ngặt ba loại chỉ số cơ bản theo thời gian thực: Số calo) di chuyển, thời gian tập thể dục và thời gian đứng. Sẽ có mục tiêu cụ thể cho từng chỉ số mà bạn nên đạt được (tính theo ngày). Đây là tính năng cốt lõi của mọi chiếc Apple Watch.

Tuy nhiên, điều đáng nói là các chỉ số này hiện có thể được điều chỉnh dựa trên nhu cầu và mức độ thể chất thực tế của bạn, thay vì chỉ là những mốc cố định như trước. Đây là một tính năng khá mới mẻ, cụ thể là trên watchOS 7.

Nói cách khác, nếu bạn muốn thay đổi mục tiêu mặc định cho các chỉ số calo di chuyển, thời gian tập thể dục và thời gian đứng trên Apple Watch của mình, thì thiết bị phải đang chạy trên watchOS 7. Các phiên bản watchOS cũ hơn không hỗ trợ tùy chọn này. Bên cạnh đó, cũng xin lưu ý rằng watchOS 7 yêu cầu iPhone 6s trở lên có cài đặt iOS 14.

Cách thay đổi mục tiêu của các chỉ số hoạt động thể chất cơ bản trên Apple Watch

Đầu tiên, bạn cần lưu ý rằng việc điều chỉnh mục tiêu của các hoạt động thể chất cơ bản này chỉ có thể được thực hiện trên chiếc Apple Watch. Nói cách khác, ứng dụng Watch trên iPhone của bạn không cung cấp chức năng tương tự. Hãy làm theo các thao tác đơn giản sau:

1. Nhấn nút Digital Crown để truy cập menu chính và tìm ứng dụng Activity. Biểu tượng của nó trông giống như ba vòng tròn màu sắc xếp chồng lên nhau. Nhấn vào biểu tượng của ứng dụng để khởi chạy.

Ứng dụng Activity

2. Khi giao diện của ứng dụng hiện ra, bạn sẽ thấy ba vòng màu lớn, cho biết tiến trình của từng mục tiêu thể chất, bao gồm số calo di chuyển, thời gian tập thể dục và thời gian đứng của mình. Có thể dùng ngón tay hoặc Digital Crown để cuộn xuống cuối màn hình. Sau đó, nhấn vào tùy chọn “Change Goals”.

Chọn “Change Goals”

3. Apple Watch bây giờ sẽ yêu cầu bạn điều chỉnh mục tiêu di chuyển (tính bằng calo). Bạn có thể sử dụng Digital Crown hoặc các nút cộng trừ để chọn con số phù hợp với mình. Sau khi đã hài lòng với mục tiêu mới, hãy nhấn vào Next.

4. Tiếp theo, để điều chỉnh mục tiêu tập thể dục (được tính bằng phút), hãy sử dụng Digital Crown hoặc các nút cộng/trừ một lần nữa để thay đổi giá trị mặc định. Nhấn vào Next sau khi hoàn tất.

Thiết lập giá trị mới

5. Cuối cùng, làm tương tự để thay đổi mục tiêu với thời gian đứng (tính theo giờ). Khi đã hài lòng với mục tiêu mới, hãy nhấn vào OK để lưu mọi thay đổi. Tất cả chỉ có vậy!

Cách xem tiến trình thể chất cơ bản trên Apple Watch

Bạn có thể kiểm tra các giá trị mới đặt cũng như theo dõi tiến trình hoạt động thể chất của mình trong suốt cả ngày.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Activity trên Apple Watch của bạn. Cuộn xuống một chút cho đến khi bạn thấy một loạt giá trị thống kê. Đây là nơi bạn sẽ thấy cả ba mục tiêu hoạt động thể chất của mình theo các giá trị số.

Giá trị được mô tả

Nếu cuộn xuống thêm một chút nữa, bạn sẽ thấy các biểu đồ mô phỏng tiến trình hoạt động thể chất hàng ngày của mình. Sẽ có ba biểu đồ – tương ứng với 3 chỉ số nêu phía trên theo thời gian cụ thể.

Nguồn: quangtrimang.com

You may also like

Cách lấy link Zalo cá nhân để kết bạn

Để kết bạn trên Zalo chúng ta có