Dù không tập thể dục bạn vẫn có thể giảm cân dựa vào 6 nguyên tắc này

Dù không tập thể dục bạn vẫn có thể giảm cân dựa vào 6 nguyên tắc này

- in Giảm Cân
15

Có rất nhiều thói quen tốt giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả nên nếu không áp dụng thì vô cùng phí phạm. Tuy nhiên Dù không tập thể dục bạn vẫn có thể giảm cân dựa vào 6 nguyên tắc này. 

Giảm ánh sáng khi ăn

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng khi đang ăn, nếu ánh sáng trong phòng được giảm xuống một chút sẽ khiến bạn ăn ít hơn, nhanh no hơn. Ngược lại, nếu bạn ngồi ăn trong không gian tràn ngập ánh sáng và âm nhạc du dương nhẹ nhàng sẽ thúc đẩy cơ thể nạp thêm khoảng 175 calories.

Đó là lý do vì sao các nhà nghiên cứu khuyên chúng ta nên giảm bớt lượng ánh sáng hoặc ánh đèn khi ăn để giúp hỗ trợ giảm cân tốt hơn. Tuy nhiên, chỉ giảm xuống một ít chứ không nên ngồi ăn trong không gian quá tối có thể gây hại mắt bạn nhé.

Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ

Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên với yêu cầu này, bởi nhà cửa sạch sẽ hay bừa bộn thì có liên quan gì đến cân nặng? Thế nhưng, theo nghiên cứu thì một không gian sạch sẽ, gọn gàng sẽ tác động đến nhận thức của bạn và khiến bạn có xu hướng ăn uống lành mạnh hơn.

Ngược lại, nghiên cứu này cũng phát hiện ra rằng, chỉ cần nhìn vào không gian bừa bộn, lộn xộn cũng khiến cơ thể tiết ra hormone căng thẳng và chính hormone này thúc đẩy tăng cân nhanh hơn. Do đó, thường xuyên vệ sinh nhà cửa, phòng ngủ, bàn làm việc sạch sẽ, ngăn nắp cũng góp phần tích cực cho việc giảm cân hiệu quả.

Ăn rau trước

Chọn ăn rau trước cũng là cách giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Cách ăn đặc biệt này không chỉ giúp tăng lượng rau nạp vào mỗi ngày mà còn giúp bạn hạn chế các thực phẩm không tốt cho cân nặng. Do đó, khi lên bàn ăn, bạn cứ tập thói quen ăn một ít rau trước sẽ có tác dụng tích cực rất nhiều trong quá trình giảm cân.

Tăng cường đi bộ

Theo nghiên cứu thì đi bộ được công nhận là bài tập đơn giản nhất nhưng mang lại hiệu quả giảm cân không ngờ. Do đó, trước hết là bạn phải tập cho mình thói quen đi bộ bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu. Thay vì đi thang máy lên 1 – 2 lầu thì bạn hãy đi thang bộ. Thay vì chạy xe máy ra cửa hàng gần nhà thì đi bộ sẽ có ích hơn. Lúc nghe/gọi/nhắn tin điện thoại, thay vì nằm ườn thì bạn cũng có thể đứng dậy đi bộ xung quanh… Nếu cộng tất cả thời gian đi bộ này lại thì bạn sẽ nhận được số bước đi bộ nhiều không ngờ nhé. Chính thói quen này không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe tốt hơn mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

Tự chuẩn bị bữa ăn

Một khi bạn tự chuẩn bị bữa ăn thì bạn sẽ kiểm soát được thực phẩm nào nên ăn, thực phẩm nào không. Đặc biệt, bạn cũng lựa chọn được các loại thực phẩm phù hợp với sức khỏe và cân nặng của bản thân. Do đó, nếu đang muốn quyết tâm giảm cân thì tốt nhất nên hạn chế đi ăn ngoài giai đoạn này mà nên ăn ở nhà. Đặc biệt, nếu điều kiện cho phép thì bạn hãy tự nấu ăn và thưởng thức món mình nấu để kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Không ăn quá gần giờ ngủ

Ăn quá gần giờ ngủ sẽ khiến bạn đầy bụng và ngủ không ngon giấc. Một khi giấc ngủ không đầy đủ sẽ khiến cơ thể tăng sản xuất ghrelin – một loại hormone gây đói và thèm ăn. Do đó, sau một đêm ngủ không ngon giấc thì sang ngày hôm sau bạn sẽ thèm ăn và ăn hơn khá nhiều. Chính điều này vô tình dẫn đến tăng cân không mong muốn và tốt nhất là bạn không nên ăn quá khuya để giữ gìn vóc dáng chuẩn hơn.

Trên đây là những nguyên tắc khi giảm cân tại nhà mà bạn cần tuân thủ đều đặn. Nhờ đó, công cuộc giảm cân mới được cải thiện và mang đến kết quả rõ rệt.

You may also like

Top 4 loại thuốc giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Như các bạn đã biết hiện nay trên