Hướng Dẫn Thiền Merkaba Cơ Bản.

Hướng Dẫn Thiền Merkaba Cơ Bản.

- in Thiền
20

Thiền Merkaba là một tiến trình năng lượng đáng kinh ngạc, giúp bạn nhận ra được hết khả năng của mình. Cái tên ‘Merkaba’ nghe có vẻ xa lạ, nhưng đó là phẩm chất vốn có của con người bạn. Nó sâu sắc, đẹp đẽ và đầy yêu thương.

Thiền Merkaba mở ra khả năng vô hạn về sự tồn tại của bạn và giúp bạn tận hưởng cuộc sống một cách toàn diện. Hãy đọc toàn bộ hướng dẫn về thiền Merkaba dưới đây để hiểu hơn về khái niệm này:

Ý nghĩa của “Merkaba”

Hãy chia nhỏ các thành phần của nó ra để tìm hiều. Chia từ Merkaba thành ba phần – Mer-Ka-Ba. Từ này có nguồn gốc từ Ai Cập.

Tương tự như xác ướp Ai Cập, Merkaba có nhiều lớp và khơi gợi trí tò mò. Nói một cách đơn giản, ‘Mer’ có nghĩa là ánh sáng tự quay trong chính nó, ‘Ka’ có nghĩa là tinh thần, và ‘Ba’ có nghĩa là cơ thể vật chất.

Merkaba là hình mẫu nguyên thủy của sự tồn tại. Nó được nhắc đến trong Kinh thánh như một năng lượng thăng thiên. Ở Ai Cập cổ đại, Mer-Ka-Ba được coi là ba từ riêng biệt. Merkaba phải được kích hoạt bằng thiền định, và đó là những gì chúng ta sẽ học ở đây thông qua thiền Merkaba.

Thiền Merkaba là gì?

Năng lượng bao quanh cơ thể bạn. Trên thực tế, trường năng lượng có dạng hình học. Các trường năng lượng đến từ bên trong cơ và bao quanh cơ thể bạn. Chúng xoay quanh cơ thể bạn với tốc độ cao.

Nhưng đáng buồn thay, vòng quay tốc độ cao đã chậm lại đối với nhiều người trong chúng ta, và đối với một số người, nó hoàn toàn dừng lại do áp lực của cuộc sống hàng ngày khiến tâm trí, cơ thể và tinh thần của bạn bị nhiễm ô.

Nếu các trường năng lượng của bạn không hoạt động hoặc bị chặn thì đó là một dấu hiệu đáng lo. Bạn sẽ không cảm thấy hoàn toàn được sống, bạn sẽ có thể bỏ lỡ những chi tiết nhỏ làm phong phú cuộc sống của mình.

Thiền Merkaba giúp bạn nạp lại các trường năng lượng và trở nên hoạt bát. Thiền Merkaba liên quan đến cách thở, những thay đổi trong tâm trí, cơ thể và trái tim, và thay đổi nhận thức của bạn. Đó là một cuộc hành trình hướng tới sự giác ngộ.

Merkaba được cho là hiện diện ở đáy cột sống của bạn, ảnh hưởng đến năng lượng Kundalini của bạn ở gần đó. Thiền Merkaba giúp năng lượng Kundalini dễ dàng tăng lên và lan tỏa khắp cơ thể bằng cách giải phóng tắc nghẽn và làm sạch các luân xa.

Thiền Merkaba điều chỉnh các trường năng lượng của cơ thể bạn và cho phép chuyển động năng lượng dễ dàng hơn. Việc Thiền định nâng bạn lên ý thức cao hơn và đưa bạn vượt qua những giới hạn của cuộc sống hàng ngày.

Đây là một kỹ thuật thiền nâng cao và được khuyến khích nghiên cứu và thực hành cẩn thận với một người hướng dẫn đã có kinh nghiệm.

Cách thực hành thiền Merkaba

Thực hành thiền Merkaba thông qua quá trình 18 hỏi thở hình cầu.

Hơi thở đầu tiên

Hít vào và mở rộng trái tim để cảm thấy yêu đời hơn. Hình dung ánh sáng trắng sáng bao quanh cơ thể bạn. Khi bạn hít vào, đặt ngón tay cái nhẹ lên ngón tay trỏ và tác các ngón tay khác ra. Giữ lòng bàn tay của bạn hướng lên trên.

Hơi thở vào phải được thực hiện theo các thức của thở yoga. Hít vào bằng cả hai lỗ mũi, trước tiên từ dạ dày, sau đó đến cơ hoành, và sau đó đến ngực. Làm điều đó trong thời gian của một lần vuốt nhanh.

Thở ra với phần bụng hóp vào và nâng lên khi thở ra. Thở ra với phần bụng hóp vào và nâng lên khi thở ra. Giữ cho ngực vững. Thư giãn sau khi thở ra.

Giữ nhịp thở của bạn nhịp nhàng. Đếm 7 giây khi bạn hít vào và thực hiện tương tự trong khi thở ra.

Di chuyển nhãn cầu của bạn về phía nhau một chút khi bạn thở ra và sau đó nhẹ nhàng nhìn lên. Bạn sẽ có cảm giác nhoi nhói nhẹ giữa hai mắt. Sau đó nhìn xuống – bạn sẽ cảm thấy một luồng đang chạy dọc sống lưng.

Hơi thở thứ 2

Khi bạn cảm thấy năng lượng đang đi xuống cột sống, hãy thay đổi ấn quyết. Nối ngón cái và ngón giữa. Hít vào và thở ra giống như cách bạn đã làm trong nhịp thở đầu tiên.

Hơi thở thứ 3

Thay đổi ấn quyết. Chuyển ngón tay cái chạm ngón đeo nhẫn và hít thở theo cách tương tự như bạn đã làm trong nhịp thở đầu tiên.

Hơi thở thứ 4

Nối ngón tay cái và ngón tay út trong nhip thở thứ 4. Hít vào và thở ra giống như cách bạn đã làm trong nhịp thở đầu tiên.

Hơi thở thứ 5

Đưa ngón cái trở lại ngón tay trỏ và thở giống như cách bạn đã làm trong nhịp thở đầu tiên.

Hơi thở thứ 6

Lặp lại nhịp nhở và thủ ấn thứ 2.

Sáu nhịp thở đầu tiên giúp cân bằng các cực và làm sạch hệ thống điện của bạn.Bảy nhịp thở tiếp theo là phần thứ hai.

Hơi thở thứ 7

Hơi thở thứ bảy bắt đầu bằng một kiểu thở mới. Cảm nhận tình yêu trong trái tim bạn và hít vào. Hình dung một cái ống chạy từ trên đầu xuống dưới chân.

Cảm nhận một năng lượng pranic di chuyển từ đầu ống về phía rốn và tương tự, một năng lượng pranic di chuyển lên từ đáy ống về phía rốn. Khi bạn hít vào, hai điểm gặp nhau và mở rộng.

Chạm ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa với nhau và giữ lòng bàn tay hướng lên trên. Hít vào và thở ra sâu theo nhịp điệu yoga mà không cần nín thở bất cứ lúc nào.

Hơi thở thứ 8

Hít vào tự nhiên khi phổi của bạn tự hết khí trong lần thở ra trước đó. Năng lượng pranic ở rốn của bạn tiếp tục phát triển về kích thước. Khi bạn thở ra, năng lượng pranic đạt đến kích thước tối đa.

Giữ nhịp thở nhịp nhàng liên tục với cùng một ấn quyết như hơi thở thứ 7.

Hơi thở thứ 9

Khi bạn hít vào và thở ra theo một kiểu thở giống nhau và cùng một nhịp thở, năng lượng pranic sẽ tập trung ở vùng rốn vì nó không thể phát triển lớn hơn nữa.

Với việc hít vào và thở ra, năng lượng pranic ngày càng sáng hơn. Giữ nhịp thở nhịp nhàng liên tục với cùng một ấn quyết như trên.

Hơi thở thứ 10

Khi bạn hít vào, năng lượng pranic trở nên sáng hơn, đạt đến giới hạn tối đa và trở thành một quả cầu ánh sáng trắng chói mắt. Khi bạn thở ra, hãy tạo một lỗ nhỏ bằng môi và thổi khí ra với áp lực.

Khi bạn thở ra, quả cầu màu trắng mở rộng qua đầu ngón ngay của bạn, bao bọc cơ thể bạn trong một quả cầu ánh sáng trắng. Giữ nhịp thở nhịp nhàng liên tục với ấn quyết như trên.

Hơi thở thứ 11

Thư giãn và hít thở nhịp nhàng với cùng ấn quyết như trên. Cảm nhận dòng chảy prana từ trên xuống và từ dưới lên, gặp nhau ở rốn và mở rộng thành một hình cầu lớn hơn.

Hơi thở thứ 12

Thư giãn và hít thở nhịp nhàng với cùng ấn quyết như trên. Cảm nhận dòng chảy prana từ trên xuống và từ dưới lên, gặp nhau ở rốn và mở rộng thành một hình cầu lớn hơn.

Hơi thở thứ 13

Thư giãn và hít thở nhịp nhàng với cùng ấn quyết như trên. Cảm nhận dòng chảy prana từ trên xuống và từ dưới lên, gặp nhau ở rốn và mở rộng thành một hình cầu lớn hơn. Hơi thở này ổn định trường prana.

Hơi thở thứ 14

Cảm nhận tình yêu trong trái tim bạn và hít vào. Khi bạn làm vậy, chuyển điểm gặp gỡ ban đầu của năng lượng prana từ rốn lên xương ức. Quả cầu lớn sáng hơn chứa trường ban đầu di chuyển dọc đến xương ức ở bên trong ống năng lượng.

Thay đổi ấn quyết bằng cách đặt lòng bàn tay trái lên lòng bàn tay phải đối với nam và ngược lại đối với nữ. Hít thở nhịp nhàng và thoải mái. Tập trung vào dòng chảy Prana trong cơ thể, gặp nhau ở xương ức và bắt đầu mở rộng. Cảm nhận hơi thở, dòng chảy năng lượng và kết nối của bạn với cuộc sống.

Ba nhịp thở cuối cùng rất quan trọng. Chỉ làm điều này khi bạn kết nối với cái tôi cao hơn của mình (higher self).

Hơi thở thứ 15

Hãy lấp đầy trái tim bạn bằng tình yêu và nhận biết ba hình tứ diện chồng lên nhau. Một hình tứ diện thường không di chuyển và được cố định trong cơ thể.

Một hình mang tính nam và có điện. Nó đại diện cho tâm trí con người. Khối tứ diện này quay ngược chiều kim đồng hồ.

Hình tứ diện thứ 3 có tính nữ và có từ tính, quay theo chiều kim đồng hồ. Nó tượng trưng cho cảm xúc của con người.

Giữ tay và hít vào, trong đầu nghĩ rằng hai tứ diện chuyển động phải quay với tốc độ bằng nhau.

Tạo một lỗ bằng môi và thở ra khi các tứ diện ngôi sao quay theo các hướng ngược nhau với tốc độ bằng nhau. Trải nghiệm của Merkaba bắt đầu từ đây.

Hơi thở thứ 16

Giữ nguyên ấn quyết với hai lòng bàn tay đặt lên nhau, hít vào. Và khi thở ra, thở ra bằng miệng, tương tự như nhịp thở thứ 15, bạn có thể cảm thấy tốc độ của các khối tứ diện tăng lên gấp đôi, và chúng tạo thành một cái đĩa quanh cơ thể bạn ở gốc cột sống. Đĩa bị lung lay và cần ổn định.

Hơi thở thứ 17

Giữ ấn quyết như trên, cảm nhận tình yêu vô điều kiện cho cuộc sống, hít vào, nói với tâm trí của bạn để tăng Merkaba lên 9/10 tốc độ ánh sáng. Thở ra bằng miệng giống như nhịp thở thứ mười lăm.

Hít vào và thở ra một cách cân bằng theo cách hít thở yoga. Thở mạnh ra và ổn định Merkaba của bạn.

Hơi thở thứ 18

Bạn sẽ nhận được hơi thở thứ mười tám từ linh hồn cao hơn của bạn (higher self). Nó sẽ đưa bạn vượt qua tốc độ ánh sáng vào một thế giới khác trong một thời gian.

Nguồn: https://www.stylecraze.com/…/the-ultimate-guide-to-merkaba…/

Người dịch: Hau Hoang

————-

Web: https://khoahoctamlinh.vn/2068.html
Group: https://fb.com/groups/khoahoctamlinhvn
Fanpage: https://fb.com/khoahoctamlinh.vn


You may also like

Khoa Học Thiền Nằm – Cân Bằng Chữa Bệnh

DẪN NHẬP: Các bạn hẳn ai cũng rõ